Bí quyết giữ dáng cho chị em công sở

Luôn bận rộn trong quỹ thời gian hạn hẹp, nhân viên văn phòng nhất là các chị em phụ nữ thường phải đối mặt với việc thừa cân vì những tật xấu như lười vận động, sở thích ăn đồ ăn nhanh, hay thói quen quên uống nước. Điều này gây ảnh hưởng đến vóc dáng khiến chị em dần mất tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên, với những bí quyết đơn giản và dễ thực hiện sau đây, vấn đề cân nặng sẽ không còn là nỗi ám ảnh!

Khởi động ngày làm việc một cách năng động
Nếu công ty gần nhà, thay vì đi xe, bạn có thể chọn hình thức khác như đi bộ hay đạp xe đạp. Nếu không, hãy chọn điểm gửi xe hơi xa công ty một chút. Thời gian di chuyển đến chỗ làm sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng, cũng như giúp đầu óc minh mẫn hơn cho ngày làm việc mới. Ngoài ra, sử dụng cầu thang đi bộ cũng là một biện pháp hiệu quả giúp bạn tranh thủ “đốt” một ít calo vào mỗi buổi sáng đấy.

Luôn uống đủ nước
Cơ thể cần từ 1,5 – 02 lít nước mỗi ngày. Nước thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng và đốt mỡ thừa, cũng như ức chế cảm giác thèm ăn tránh được thói ăn vặt. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ để cơ thể bị “nhịn khát” vì cứ chăm chăm vào công việc mà quên uống nước.
Vì thế, hãy để một chai nước lọc trên bàn làm việc. Thói quen này sẽ nhắc nhở bạn phải luôn uống nước hàng ngày. Ngoài nước lọc, bạn còn có thể sử dụng các loại nước từ quả cam, chanh, dừa, vừa có lợi cho sức khỏe vừa đẹp vóc dáng.


Thực hiện các động tác đơn giản ngay tại bàn làm việc
Làm việc trước màn hình vi tính suốt 8 tiếng kèm với sự căng thẳng, thiếu vận động là nguyên nhân khiến vòng eo của bạn ngày càng “bánh mỳ”. Với một số thói quen đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần làm việc và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.
Dùng tay bấm vào gan bàn chân, xoay đều khớp cổ chân, mắt cá chân thường xuyên để thư giãn. Bạn còn có thể nhìn xa về phía có cây xanh để đôi mắt được nghỉ ngơi, cảm giác mệt mỏi sẽ tan biến. Tích cực di chuyển trong văn phòng để giải quyết công việc thay vì ngồi lì một chỗ cũng là một biện pháp giảm cân hiệu quả.

Ăn vặt một cách lành mạnh
Ăn vặt là thói xấu của phần lớn chị em công sở. Những cơn đói vào cuối giờ chiều là tác nhân khiến bạn tăng cân “không phanh” với đủ các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, đồ hộp hay nước soda. Thay vào đó, bạn có thể tập thói quen lành mạnh với các loại trái cây tươi như táo, cam, bưởi, hạt bí, hạt hướng dương, sữa chua… những thực phẩm cực tốt cho việc chống đói mà lại hạn chế tăng cân. Sữa chua Wel Yo là một lựa chọn không thể bỏ qua giúp chị em chăm sóc vóc dáng yêu kiều.
Dần từ bỏ những thói quen không tốt và làm theo những lời khuyên trên sẽ giúp bạn vừa có sức khỏe tốt, vừa có thân hình thon gọn ngay tại sở làm bạn nhé.

(sưu tầm)