4 loại thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng

Không chỉ bổ sung vitamin và dưỡng chất một cách đầy đủ, các nhóm thực phẩm như thịt nạc, hải sản, rau củ màu xanh đậm, sữa chua, các loại khoai… còn giúp bé tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi mùa dịch sởi, tay chân miệng đang hoành hàng.

Dùng thường xuyên nhóm thực phẩm chứa kẽm

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc khống chế sự sinh sôi nảy nở của các virut có hại, do đó hệ miễn dịch của trẻ phụ thuộc phần lớn vào kẽm trong việc phòng chống bệnh tật. Bổ sung kẽm thông qua các thực phẩm giàu dinh dưỡng như tôm, cua, hàu, cá mòi, cá hồi, cá thu cho thực đơn chính là một phương pháp hiệu quả giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Ăn sữa chua mỗi ngày

Sữa chua chứa một phần lớn lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, lợi khuẩn này còn hỗ trợ rất lớn giúp cơ thể bé chống lại bệnh tật. Nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ thường xuyên ăn sữa chua sẽ ít mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai, viêm họng hơn đến 20% so với các trẻ khác. Mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày để vừa bổ sung vitamin vừa giúp bé nâng cao sức đề kháng.

Bổ sung thịt nạc vào bữa ăn

Thịt nạc chứa rất nhiều protein cũng như vitamin giúp duy trì và tăng cường sức khỏe cho bé. Đồng thời trong thịt nạc cũng chứa chất kẽm, hỗ trợ các tế bào bạch cầu chống lại sự nhiễm trùng từ tác nhân bên ngoài. Vì thế, mẹ nên thường xuyên bổ sung các loại thịt lợn, bò, gà,…để nâng cao sức khỏe cho bé nhé.

Ăn thêm các loại khoai

Là món ăn rẻ tiền nhưng chứa rất nhiều công dụng, những loại khoai như khoai lang, khoai tây, khoai sọ không những giảm nguy cơ khô mắt, hút nước, chất béo, các chất độc và lượng đường thừa dự trữ trong cơ thể, mà còn cực kỳ có ích cho đường ruột giúp bé nhuận tràng, tránh táo bón. Cho bé ăn thêm loại thực phẩm dinh dưỡng này để giúp bé thêm ngon miệng và tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, để tốt nhất cho sức khoẻ của trẻ, mẹ nên thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày để bé thay đổi khẩu vị và thích thú khi ăn hơn. Tránh không nên cho bé ăn quá nhiều một loại thực phẩm nào đó dù có tốt đi chăng nữa.

(sưu tầm)